Thị trường báo giá đá xuyên sáng hiện nay rất đa dạng. Đây chính là bài toán cho các chủ đầu tư khi cần lựa chọn đơn vị cung cấp đá xuyên sáng uy tín. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quát về thị trường báo giá đá xuyên sáng năm 2024.

da-xuyen-sang-light-nén

da-xuyen-sang-mau-gray-onyx

Tìm hiểu về dòng đá xuyên sáng

Đá xuyên sáng là loại vật liệu có khả năng cho dòng ánh sáng xuyên qua bề mặt với tỉ lệ lên tới 92%. Đá xuyên sáng có hai loại chính là đá xuyên sáng tự nhiên và đá nhân tạo xuyên sáng. Mỗi loại có những đặc điểm riêng và đương nhiên cũng có sự chênh lệch về giá.

Đá tự nhiên xuyên sáng được hình thành từ dòng nham thạch của núi lửa sau hàng triệu năm. Với màu sắc hoa văn độc lạ thu hút mọi ánh nhìn. 

Trong khi đó đá xuyên sáng nhân tạo là sản phẩm được tạo ra từ công nghệ hiện đại. Mô phỏng lại những đặc tính nổi bật đồng thời cải thiện những nhược điểm của đá tự nhiên. 

Thị trường báo giá đá xuyên sáng hiện nay

Hiện nay thị trường báo giá đá xuyên sáng rất đa dạng với nhiều xu hướng khác nhau. Phổ biến nhất là hai nhóm báo giá cao hơn hoặc rẻ hơn mức giá chung của thị trường. Thực trạng phổ biến là khách hàng có tâm thế lựa chọn đá nhân tạo giá rẻ. Những tưởng là sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí. Nhưng xét về lâu dài lại vô cùng tốn kém vì thường xuyên phải sửa chữa, nâng cấp công trình.

Có một quy luật thị trường chung mà mỗi người cần phải ghi nhớ là giá cả luôn đi kèm chất lượng. Không bao giờ có trường hợp đá xuyên sáng chất lượng cao được bày bán phá giá thấp hơn mặt bằng chung. Đa phần dòng đá giá rẻ hiện nay chủ yếu là hàng kém chất lượng. Hàng không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những sản phẩm này cũng được đầu tư khá chỉn chu về hình thức, thoạt nhìn qua rất khó để phân biệt với hàng chất lượng. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ bị nứt vỡ, phai màu. Không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà còn gây hại cho sức khỏe con người. 

Tại sao có nhiều mức giá

Giá của đá xuyên sáng tự nhiên sẽ cao hơn giá đá xuyên sáng nhân tạo. Do đó nếu bạn vừa muốn sử dụng đá xuyên sáng cao cấp vừa muốn tiết kiệm chi phí thì. Có thể sử dụng các loại đá nhân tạo xuyên sáng nhập khẩu từ nước ngoài.

Mặt khác cũng có một số nhà sản xuất lợi dụng tên tuổi thương hiệu và nguồn đá xuyên sáng nhập khẩu để thổi phồng về giá. Chính vì vậy, trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn nên tìm hiểu nhiều nguồn uy tín. Và khảo sát báo giá đá xuyên sáng tại nhiều nhà cung cấp để có cái nhìn tổng quát nhất. 

Quy trình thi công ảnh hưởng tới báo giá đá xuyên sáng

quay-bar-xuyen-sang-ha-noi

quay-bar-xuyen-sang-ha-noi

Quy trình thi công sản phẩm từ đá xuyên sáng chất lượng tác động không nhỏ tới tình hình báo giá của loại đá này. Bởi lẽ hiện nay nhiều đơn vị không chỉ cung cấp đá xuyên sáng mà còn nhận thi công các sản phẩm làm từ đá xuyên sáng. 

Nhìn chung, quy trình thi công đá xuyên sáng gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và nhân lực thi công

Dụng cụ thi công sản phẩm từ đá Onyx nhân tạo gồm có máy cắt đá, keo gắn, bulong ốc vít. Có hai loại cắt đá phổ biến để bạn lựa chọn là máy CNC và máy cắt gạch đá thông thường.

Về lưỡi cưa thì lưỡi cưa có lọng răng vòng thường được các xưởng thi công đá sử dụng nhiều hơn cả.

Bên cạnh đó bạn cũng cần đo đạc và đánh dấu các vị trí quan trọng trên bề mặt đá theo đúng tỉ lệ được thể hiện trong bản vẽ.  

Về nhân lực, để đảm bảo quá trình thi công diễn ra suôn sẻ. Nhà sản xuất cần chuẩn bị một đội ngũ thợ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và có sức khỏe tốt.

Bước 2: Cắt bề mặt đá

Yêu cầu của bước thi công này là đòi hỏi những tấm đá được cắt có bề mặt láng mịn, đường cắt chuẩn chỉnh so với bản vẽ.

Với những tấm đá có bề mặt mỏng khoảng 6mm thì tốt nhất là không nên để nguyên tấm khi thi công. Vì điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng tới độ bền của đá trong quá trình sử dụng. Bạn nên chia nhỏ tấm đá thành các tấm nhỏ có độ dài khoảng 650mm mỗi tấm.

Trong trường hợp cần sử dụng nguyên tấm cho một mặt phẳng ốp lát lớn. Bạn nên ưu tiên sử dụng những tấm đá có độ dày lớn hoặc sử dụng kính cường lực để lót bên dưới.

Bước 3: Ghép các miếng đá xuyên sáng

Tấm đá sau khi được cắt theo đúng kích thước của bản vẽ sẽ được gắn vào bề mặt cần thi công bằng ốc vít và keo chuyên dụng.

Vị trí gắn ốc vít lý tưởng nhất là ở các cạnh của tấm đá, tránh gắn vít lung tung. Vì sẽ bị lộ ra khi phối hợp với đèn chiếu sáng làm giảm tính thấm mỹ của sản phẩm. 

Hơn nữa keo gắn các tấm đá cũng cần được sử dụng với liều lượng vừa đủ nhằm tiết kiệm chi phí. Và tránh trường hợp keo vón cục ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của công trình. 

Bước 4: Gắn hệ thống chiếu sáng phía sau tấm đá

Bạn nên sử dụng đèn led để ánh sáng trải đều để thu về hiệu quả xuyên sáng tốt nhất. Không nên ứng dụng đèn tuýp dài vì loại đèn này tạo ra những vệt sáng sáng không đều màu.

Vị trí từ đèn tới bề mặt đá Onyx nhân tạo xuyên sáng phù hợp nhất là khoảng 20 – 30cm.

>> Xem thêm: Đá Onyx xuyên sáng nhân tạo chất lượng cao được nhập khẩu từ Mỹ

Tại sao nên nhận báo giá đá xuyên sáng từ Bảo Kim?

Giữa thị trường với vô vàn nhà cung cấp và thi công đá xuyên sáng như hiện nay, thật khó để tìm ra nhà cung cấp uy tín. Để tránh trường hợp chọn nhầm nhà cung cấp, bạn nên tham khảo từ người quen. Hoặc trang web đánh giá uy tín và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Một mẹo nhỏ khi đi khảo sát báo giá đá xuyên sáng là bạn hãy yêu cầu đơn vị cung cấp nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. 

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp đá xuyên sáng cho công trình nội và ngoại thất tại thị trường Việt Nam. Bảo Kim tự hào là đơn vị cung cấp dòng đá nhân tạo xuyên sáng chất lượng cao nhập khẩu từ Mỹ.

Khi nhận báo giá đá xuyên sáng tại Bảo Kim, bạn không chỉ có được mức giá ưu đãi mà còn mua được sản phẩm đá nhân tạo chất lượng và chế độ bảo hành lên tới 10 năm.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các mẫu đá xuyên sáng đang được Bảo Kim cung cấp tại thị trường Việt Nam tại bài viết: Điểm danh dòng đá xuyên sáng tại Bảo Kim

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về thị trường báo giá đá xuyên sáng hiện nay. Hãy liên hệ với Bảo Kim để nhận báo giá chi tiết cho từng sản phẩm xuyên sáng nhé. 

Thông tin liên hệ:

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim

VP HCM: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM

  Tel: (08) 6287 2951 –  Fax: (08) 6281 8259

Hotline: 0913 123 345

​Email: thanh.phan@baokimcorp.com